2 đội chủ nhà gây ấn tượng loạt trận mở màn FIFA Women's World Cup 2023

Hôm 20/7, vòng chung kết FIFA Women World Cup nữ 2023 đã chính thức khởi tranh. Mở màn cho lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, 2 đội chủ nhà New Zealand và Australia lần lượt ra quân trong sự phấn khích và cổ vũ của các cổ động viên đội nhà. Tất cả đều hướng đến mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

Chưa giành được bất cứ trận thắng nào trong tất cả các kỳ tham dự WC, chủ nhà New Zealand hy vọng sẽ xóa được dớp đen đủi này với sự cổ vũ của người hâm mộ. Các cô gái chủ nhà đã có một chiến thuật hợp lý trước đối thủ được đánh giá cao hơn là đội tuyển Na Uy. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 khi cả 2 đội không ai muốn bị thủng lưới trước, các cơ hội ở cả 2 cầu môn cũng không có nhiều diễn biến nguy hiểm.

Chỉ 3 phút sau khi tiếng còi bắt đầu trận 2 vang lên, đội chủ nhà đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Cầu thủ đầu tiên ghi tên lên bảng tỉ số của WC nữ 2023 là Hannah Wilkinson. Nhận bàn thua, Na Uy cố gắng vùng lên tìm kiếm bà gỡ và phút 81 khung thành của New Zealand chao đảo khi Tuva Hansen sút xa đưa bóng đi dội xà ngang. Phút 89, cũng chính Tuva Hansen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định dành quả phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm đá phạt 11 mét, Percival lại đá hỏng đáng tiếc. Kết quả chung cuộc, chủ nhà NewZealand đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Na Uy. C hiến thắng của đội tuyển nữ New Zealand đã trở thành “cơn địa chấn” với ban lãnh đạo và toàn thể người hâm mộ. HLV New Zealand – bà Jitka Klimková - chia sẻ , 3 điểm có được hoàn toàn xứng đáng với sự chuẩn bị chu đáo cùng quyết tâm thi đấu mạnh mẽ của toàn đội. Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins cũng đã đến thăm đội tuyển để chúc mừng HLV Jitka Klimkova và các học trò của bà về chiến thắng này.

Chỉ ít giờ sau chiến thắng của chủ nhà New Zealand, một đội chủ nhà khác là Australia cũng ra quân đối đầu với thử thách mang tên Cộng hòa Ireland. Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, tuy nhiên hơn 90 phút diễn ra trên sân, đội tuyển Australia chỉ có thể chọc thủng lưới của CH Ireland một lần nhờ bàn thắng của Steph Catley trên chấm 11m.

Kết quả chung cuộc 1-0 cho Australia nhưng những gì diễn ra trên sân lại khiến những người yêu mến đội chủ nhà cảm thấy âu lo. Việc thiếu tiền đạo chủ lực Sam Kerr - Quả bóng Đồng thế giới 2022 - do chấn thương ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tấn công của đội tuyển nữ Australia. Dù sao chiến thắng trước cộng hòa Ireland cũng đã "phá dớp" 3 kỳ World Cup liên tiếp không thắng ở trận ra quân của các cô gái xứ sở Kangaroo.

Theo thông tin chúng mới cập nhật, trận đấu giữa đội tuyển Nigieria và Canada vừa kết thúc cách đây ít phút đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong khuôn khổ FIFA Women's World Cup hôm nay còn diễn ra 2 trận đấu khác giữa đội tuyển Philiipine và Thụy Sỹ. Tây Ban Nha gặp Costarica vào lúc 12h và 14h30. Xin mời quý vị cùng chú ý đón xem. 

Phương Anh