• 1487 lượt xem
  • 06:43 30/09/2023
  • Văn hóa

Hậu Giang lần đầu tiên tổ chức festival áo bà ba

Ngày 29/9 tại khu văn hóa Hồ Sen, tỉnh Hậu Giang đã diễn ra khai mạc Festival áo bà ba Hậu Giang 2023. Lễ hội có chủ đề "Nụ cười Hậu Giang". Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, các đoàn ngoại giao, lãnh đạo các tỉnh thành cùng đông đảo người dân tham dự.

Hậu Giang Festival áo bà ba là sự kiện truyền tải đến mọi người trong và ngoài nước là sự thấu hiểu những bản sắc văn hóa đẹp của miền sông nước Nam bộ, phản ánh những thành tựu mà dân tộc Việt Nam đã đạt được trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, phát triển một xã hội văn minh, thịnh vượng, tích hợp nét đẹp văn hóa truyền thống để thu hút du khách và nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Người tham quan tại lễ hội đã được tận hưởng hình ảnh, nhữngngười mẫu chuyên nghiệp và học sinh Hậu Giang rình diễn hơn 500 áo bà ba và 8 bộ sưu tập của 10 nhà thiết kế nổi tiếng. Qua đó những hình ảnh đặc trưng của vùng đất Nam Bộ đã được phác họa lên chiếc áo bà ba.

Dù xã hội đang ngày càng phát triển theo hướng hiện đại thì chiếc Áo Bà ba mộc mạc vẫn luôn được gìn giữ để gắn kết giữa quá khứ với hiện tại và tương lai, xứng đáng được lưu giữ như một di sản văn hóa và vẻ đẹp đó cần được gìn giữ, phát huy vì nó chính là hồn cốt văn hóa Nam bộ để tạo ra sức mạnh cho sự phát triển văn hóa, xã hội và kinh tế.

Công Tràng -

Chí Điển