Hành khách cần lưu ý gì khi làm thủ tục sân bay qua VNeID?

Hiện nay, tất cả sân bay trên cả nước đã chính thức triển khai dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) thay giấy tờ cá nhân khi làm thủ tục hàng không cho các hành khách nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ khi làm thủ tục. Việc sử dụng VNeID để làm thủ tục như thế nào? Và cần lưu ý những gì? Mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự sau.

Phóng viên KHÁNH AN: Với thiết bị xác thực thông tin trong VNeID, người dân chỉ cần đăng nhập sẵn vào ứng dụng sau đó quét mã QR vào thiết bị tại cửa an ninh sân bay. Tất cả quy trình này chỉ mất từ 2-3s để có thể hoàn tất các thủ tục lên máy bay.

Trải nghiệm thực tế của một số hành khách khi dùng VNeID mức độ 2 làm thủ tục lên máy bay cho thấy quá trình diễn ra nhanh chóng, tiện lợi và không gặp phải trở ngại nào.

Tuy nhiên, trong quá trình thao tác, hành khách phản ánh cũng gặp một số bất tiện như việc thao tác  trên điện thoại; hay đường truyền mạng kém….nhiều khách làm thủ tục trực tuyến dẫn tới việc vừa kiểm tra vé vừa kiểm tra tài khoản ứng dụng VneID trên cùng thiết bị gây khó khăn cho việc đối sánh thông tin.

Cơ quan chức năng lưu ý: người sử dụng VNeID mức độ 2 phải kích hoạt tính năng "Xác minh ứng dụng qua QR Code” để tạo mã QR. Mỗi mã chỉ có hiệu lực trong vòng một phút, hết hiệu lực phải tạo mã mới.

Khánh An -

Minh Quốc