Hải Phòng tạo cơ chế phát triển nhà ở công nhân

Tại các khu công nghiệp ở Hải Phòng, cùng với sự gia tăng về tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp, số lượng công nhân gia tăng, kéo theo nhu cầu về nhà ở trên địa bàn cũng sẽ tăng cao trong thời gian tới. Dự báo, giai đoạn từ 2021 - 2025, sẽ có 40.000 công nhân có nhu cầu về nhà ở. Trước tình hình này, thành phố Hải Phòng đã tạo nhiều cơ chế thúc đẩy phát triển nhà ở công nhân trên địa bàn.

Lần đầu tiên Hải Phòng có 1 doanh nghiệp nước ngoài là chủ đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân. Dự án có diện tích đất sử dụng 5,04 ha gồm 12 tòa nhà có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, với tổng mức đầu tư 68,3 triệu USD. Dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào quý 4 năm 2024, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 10.000 công nhân.

Mời được nhà đầu tư này là nhờ chính sách ưu đãi của TP Hải Phòng cấp đất cho các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, có nhu cầu về nhà ở để doanh nghiệp tự đầu tư xây dựng nhà ở, ký túc xá cho người lao động và chuyên gia đến làm việc.

Hải Phòng hiện có 14 KCN được thành lập và đang hoạt động hiệu quả, thu hút hơn 190.000 lao động, trong đó có khoảng trên 67.000 lao động ngoại tỉnh. Thành phố còn dự kiến mở thêm 15 KCN mới.

Với chính sách ưu đãi để phát triển nhà ở cho công nhân, Hải Phòng kỳ vọng sẽ thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!