Hải Phòng: Chính sách, cơ chế thu hút đầu tư có chọn lọc

Để thu hút đầu tư, Hải Phòng có hệ thống các khu công nghiệp, nhất là các khu công nghiệp trong địa bàn Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải là nơi có hạ tầng kết nối vượt trội. Giai đoạn 5 năm 2021-2025, Hải Phòng dự kiến thu hút 12,5-15 tỷ USD vốn FDI, tập trung vào các ngành công nghiệp công nghệ cao như linh kiện điện tử, sản phẩm thông minh…

Hỗ trợ thực hiện các đề án trọng điểm, có tác động lan tỏa, hỗ trợ sản xuất các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của địa phương; các mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ... là một số ưu tiên trong thời gian tới của Hải Phòng. Cùng với đó là khuyến khích chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất sạch hơn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Hải Phòng đang hướng vào thực hiện 3 đột phá về thu hút đầu tư. Đó là công nghiệp công nghệ cao, cảng biển logistic và du lịch – thương mại. Trong đó, Hải Phòng đã xác định phát triển các khu, cụm công nghiệp của thành phố đến năm 2025 – 2030 theo hướng có tính liên kết và khác hẳn về chất.

Hải Phòng cũng đang xây dựng đề án chủ động đào tạo nghề chất lượng cao trong 1 số lĩnh vực công nghiệp mũi nhọn trọng điểm như điện tử, sản xuất bán dẫn, công nghệ tin học hoặc 1 số lĩnh vực logistic.

Hiện nay trên địa bàn các KCN, KKT Hải Phòng, cơ bản hạ tầng 4G đã là phổ biến. 1 số điểm đã đưa vào 5G. Với hạ tầng số phát triển, thành phố cũng sẽ mở ra 1 không gian phát triển mới. Và những loại hình kinh tế mới trên nền tảng số đó sẽ được phát triển mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực logicstic, thương mại điện tử.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hằng Nga -

Đức Minh