Hà Nội: 100% người dân hưởng trợ cấp sắp được chi trả qua tài khoản ngân hàng

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị về việc mở đợt cao điểm tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội (ASXH) thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.

Theo UBND thành phố Hà Nội, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu, hỗ trợ toàn diện người dân thuộc diện được hưởng chính sách ASXH, Hà Nội phát động tháng cao điểm tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt. Đặc biệt, tập trung thực hiện chi trả chính sách ASXH trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Mục tiêu Hà Nội hướng đến là đảm bảo 100% người dân được thực hiện chi trả qua tài khoản; khuyến khích, vận động, tuyên truyền cho những người dân được hưởng ASXH có nhu cầu chi trả qua tài khoản và hỗ trợ việc đăng ký.

Với các trường hợp yếu thế, gặp khó khăn hoặc không có khả năng trong việc giao dịch, nhận trợ cấp qua tài khoản, Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã xây dựng các phương án, cách thức hỗ trợ phù hợp với đặc điểm tình hình và nhu cầu của người dân; đảm bảo nguyên tắc không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, đơn giản và thuận tiện...

(*) Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

Việt Bắc