Góc nhìn hôm nay: Sân bay thu phí không dừng

Bắt đầu từ sáng ngày 6/2/2024 đã thử nghiệm thu phí không dừng tại 2 sân bay lớn nhất là Tân Sơn Nhất-TP.HCM và sân bay Nội Bài-Hà Nội. Thời gian thử nghiệm được tiến hành từ 6/2 - 7/3/2024. Đây là nhằm thực hiện Công điện số 10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024.

Nghĩa là, các xe đưa-đón người đến sân bay, sẽ không còn phải dừng lại mua vé giấy nữa, mà sẽ theo hình thức quẹt thẻ ETC như khi chạy qua các trạm thu phí cao tốc. Việc áp dụng thu phí theo hình thức điện tử không dừng là phù hợp với nhu cầu quản lý hoạt động giao thông nội cảng hàng không, tuân thủ quy định đã ban hành. Qua đó, cũng làm tăng hiệu quả đầu tư, tài chính của các dự án thu phí không dừng đường bộ.

Thuận lợi là vậy, nhưng không phải cứ muốn là đã thí điểm được ngay. Vì đề xuất thí điểm này đã xuất hiện từ tháng 4/2023 và sáng 6/2, thực hiện ở 2 điểm khác nhau và không phải đã “xuôi chèo-mát mái” được ngay, vì nhiều lý do.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Ngọc Dũng