Giảm nhẹ mức án đề nghị cho bị cáo Tân Hoàng Minh

Chiều 22/3, trong phần tranh luận tại phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Minh, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đối đáp với các luận điểm, luận cứ bào chữa của các luật sư, các bị cáo. Căn cứ vào diễn biến phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đã quyết định điều chỉnh giảm nhẹ mức án đề nghị cho toàn bộ 15 bị cáo trong vụ án.

Cụ thể, đại diện Viện Kiểm sát đã điều chỉnh và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, tuyên phạt bị cáo Đỗ Anh Dũng từ 8-9 năm tù, Đỗ Hoàng Việt  từ 4-5 năm tù. 13 bị cáo còn lại đều được đề nghị giảm án so với mức đề nghị án trước đó từ 6 -12 tháng tù.

Viện Kiểm sát xác định đây là vụ án đầu tiên xử lý hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ có gian dối, với giá trị phát hành đặc biệt lớn. Động cơ, mục đích phạm tội xuất phát từ nhu cầu huy động vốn để trả nợ đến hạn, trong điều kiện doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính, có phần nguyên nhân từ đại dịch COVID-19. Hai bị cáo Đỗ Anh Dũng và Đỗ Hoàng Việt đã tích cực, nỗ lực phối hợp với cơ quan điều tra và gia đình khắc phục toàn bộ số tiền chiếm đoạt, bảo đảm hoàn trả cho các bị hại.

Nói lời sau cùng tại Tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng gửi lời xin lỗi các nhà đầu tư, đồng thời xin nhận toàn bộ trách nhiệm và xin giảm án cho các cán bộ cấp dưới và đặc biệt là con trai bị cáo là Đỗ Hoàng Việt. Các bị cáo còn lại đều thừa nhận sai phạm và xin được giảm nhẹ mức án thấp nhất. Chiều 27/3, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam