Cả nghìn bị hại tới dự phiên tòa vụ Tân Hoàng Minh

Từ sáng sớm 19/3, cả nghìn người đã đội mưa đến tham gia phiên xét xử Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và đồng phạm phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt hơn 8.600 tỷ đồng.

Ngoài 15 bị cáo, 27 luật sư bào chữa cùng đại diện các công ty liên quan, trong phiên sơ thẩm mở hôm nay, TAND Hà Nội triệu tập bị hại là các nhà đầu tư đã mua, góp vốn đầu tư trái phiếu trong vụ án, xác định được 6.630 người. Do lượng người tham dự lớn, TAND Hà Nội bố trí rạp ngoài trời, màn hình lớn, loa và bố trí chỗ ngồi. Khu làm thủ tục danh sách bị hại tại rạp ngoài trời chật kín người. Tòa bố trí 8 bàn tiếp nhận giấy tờ nhưng lượng người dồn đến quá đông, khoảng gần 400, dẫn đến ùn tắc và chen lấn.

Một số người tranh thủ mở xôi, bánh mì ra ăn sáng để "lấy sức lát nữa đỡ đông thì đăng ký sau". Vụ án được xác định khởi nguồn từ những khó khăn tài chính của Tân Hoàng Minh từ đầu năm 2022, khi nợ ngân hàng lên tới 20.000 tỷ đồng, gấp đôi vốn điều lệ. Từ đây, ông Dũng chỉ đạo con trai Đỗ Hoàng Việt huy động vốn bằng cách phát hành trái phiếu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam