Gia tăng số người thiệt mạng do thực phẩm chức năng Kobayashi

Hãng dược Nhật Bản Kobayashi hôm qua đã xác nhận ca tử vong thứ 5 liên quan tới sản phẩm bổ sung men gạo đỏ của mình. Phía công ty cũng đang triển khai các biện pháp cần thiết nhằm kiểm soát tình hình.

Phát biểu với giới truyền thông, công ty Kobayashi cho biết đã tiến hành thu hồi một số sản phẩm trong danh sách theo dõi kể từ đầu tuần này. Hiện phía công ty chưa tiết lộ thông tin của những người tử vong, cũng như chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc điều tra đang vấp phải nhiều trở ngại do nhà máy sản xuất liên quan hiện đã ngừng hoạt động.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, kể từ khi vụ bê bối nổ ra vào ngày 22/3, phía Kobayashi đã nhận được 12.000 câu hỏi từ người tiêu dùng. Số bệnh nhân nghi nhập viện do dùng thực phẩm bổ sung cũng tăng lên con số 93 người.

Vụ bê bối cũng gây ra cuộc khủng hoảng lớn đối với ngành sản xuất thực phẩm và dược phẩm của Nhật Bản, khi chỉ có khoảng 20% nguyên liệu gạo men đỏ của Kobayashi được chính công ty này sử dụng, trong khi khoảng 80% còn lại được bán cho các nhà sản xuất khác nhau. Khoảng 50 công ty có liên quan hiện đã ra thông cáo thu hồi các sản phẩm của mình. Các chuyên gia cũng khuyến cáo hãng dược phẩm Kobayashi xem xét các biện pháp nhằm đánh giá tác động của vụ việc tới các quốc gia khác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Việt