Gia Lai: Trên 800 phạm nhân được ân xá dịp Tết Giáp Thìn 2024

Sáng 02/02, Trại giam Gia Trung, Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 3 năm 2023 và đặc xá tha tù trước thời hạn cho những phạm nhân có thời gian cải tạo tốt.

Trong đợt giảm án lần này có trên 800 phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, trong đó có 3 phạm nhân được giảm từ tù Chung thân xuống tù có thời hạn, 33 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại và được trại công bố Quyết định trả tự do về tái hòa nhập gia đình, cộng đồng.

Các phạm nhân được giảm án lần này là những người đã có sự ăn năn, hối cải đối với những việc làm lầm lỗi của mình. Sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, sự giáo dục của cán bộ, chiến sĩ Trại giam Gia Trung là những yếu tố quan trọng giúp các phạm nhân rèn luyện, cải tạo, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Cũng trong dịp này, Trại giam Gia Trung tổ chức mời đại diện các gia đình phạm nhân đến tham dự bữa cơm tất niên cùng các phạm nhân có thành tích trong quá trình chấp hành án. Việc làm này thể hiện sự khoan hồng của pháp luật đối với những người lầm lỡ, tạo cơ hội cho họ yên tâm lao động, cải tạo để sớm hoà nhập với cộng đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đình Đại