Đường phố TPHCM & Đồng Nai ngập sau mưa lớn

Sau cơn mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường trung tâm TP. Biên Hòa tỉnh Đồng Nai và một số quận, huyện TPHCM bị ngập, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân chiều ngày 07/5.

Khoảng 15h, cơn mưa lớn kéo dài một giờ đổ xuống trung tâm TP Biên Hòa và các huyện lân cận như Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu. Một số nơi gió giật mạnh khiến cây xanh và các biển quảng cáo ngã đổ. Nhiều đường chính như Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc, Bùi Văn Hòa, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, chợ Điều... nước từ các con hẻm chạy ra thoát không kịp gây ngập. Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai, địa bàn Đồng Nai đang trong giai đoạn chuyển mùa, mưa thường diễn ra từ trưa đến chiều tối, kèm giông, lốc, gió giật mạnh, sấm sét và có thể xuất hiện mưa đá cục bộ. Tuy nhiên, thời tiết ở địa phương còn nắng nóng, đến đầu tháng 6 mới kết thúc.

Tại TP HCM, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đã khiến một đoạn khoảng 200m ở phía cuối hầm chui trước cổng bến xe miền Đông mới (TP Thủ Đức) ngập nặng. Nhiều phương tiện lưu thông theo hướng TPHCM đi Đồng Nai gặp trở ngại lớn, một số xe bị chết máy, người dân phải dắt bộ rất khó khăn.

Quang Duy