Du thuyền lớn nhất thế giới sẽ hạ thủy tháng 1/2024

Trong bối cảnh số lượng khách đặt tour du thuyền tăng mạnh trở lại sau đại dịch Covid-19, du thuyền The Icon of the Seas lớn nhất thế giới của hãng Royal Caribbean sẽ chính thức khởi hành chuyến đi đầu tiên vào tháng 1/2024.

Tàu nặng tới 250.800 tấn, gấp 5 lần tàu Titanic. Với chiều dài hơn 365m, du thuyền này đã phá vỡ kỷ lục hiện tại của tàu Wonder of the Seas dài 362m. 

Bên cạnh đó, du thuyền cũng sẽ lập kỷ lục về sức chứa. Du thuyền Icon of the Seas có 20 boong, trong đó 18 boong dành cho khách. Với 2.805 phòng khách, du thuyền The Icon of the Seas có thể chứa tổng cộng 9.950 người (2.350 thuỷ thủ và 7.600 hành khách), tương đương với dân số của một thị trấn.

Với 7 bể bơi, 1 công viên, các cầu trượt nước, khu mua sắm, sân trượt băng và nhiều địa điểm vui chơi giải trí hơn bất kỳ con tàu nào khác, những con tàu lớn như Icon of the Seas cũng cung cấp nhiều lựa chọn hơn để hành khách trải nghiệm và chi tiêu trên tàu. Điều này giúp các công ty du lịch tàu biển sinh lãi nhiều hơn.

Du thuyền The Icon of the Seas của hãng Royal Caribbean đang hoàn thiện những khâu cuối cùng tại công ty đóng tàu Meyer Turku ở Tây Nam Phần Lan.

Công ty Meyer Turku bắt đầu đóng tàu Icon of the Seas vào năm 2021. Con tàu được dự đoán sẽ thu hút sự chú ý toàn cầu bởi sở hữu nhiều đặc điểm vượt xa những con tàu trước đó.

(*) Nguồn: TTXVN

Hồng Quyên