Dự báo thời tiết ngày 30/11: Bắc Bộ có mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng

Bắc Bộ đón không khí lạnh, có mưa vài nơi; Trung Bộ có mưa lớn; Tây Nguyên, Nam Bộ ngày có nắng.

BẮC BỘ CÓ MƯA

Đêm nay sẽ có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống nước ta khiến miền Bắc có mưa vài nơi, trời lạnh, vùng núi đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ ngày mai cũng sẽ giảm nhưng chưa nhiều, tại thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác phổ biến 24-28 độ C.

TRUNG BỘ CÓ MƯA LỚN

Lui xuống Trung Bộ đêm nay và ngày mai nhiều nơi vẫn có mưa rào và dông, dự báo từ chiều mai cho đến ngày 01/12, từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm; khu vực Nam Nghệ An và từ Đà Nẵng đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc,sét và gió giật nguy hiểm.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CÓ NẮNG

Trái ngược lại ở Tây Nguyên và Nam Bộ đón ngày đầu tuần với tiết trời dễ chịu, trưa chiều có mây,trời nắng; nhưng về chiều tối và đêm ở các tỉnh thành phía Đông của Tây Nguyên và hầu khắp Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất ngày mai tại Tây Nguyên phổ biến 26-29 độ C, còn tại Nam Bộ dao động 30-33 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, vùng biển phía Tây của khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam