Dự báo thời tiết ngày 25/10: Bắc Bộ nắng nhẹ, Trung Bộ, Nam Bộ có mưa

Đêm 24/10, ngày 25/10, Trung Bộ có mưa nhiều nơi, Tây Nguyên, Nam Bộ cũng cần lưu ý mưa về chiều. Bắc Bộ ngày nắng kèm gió nhẹ.

BẮC BỘ NHIỆT CÓ XU HƯỚNG TĂNG NHẸ 

Bắc Bộ qua những ngày nhiệt có xu hướng giảm do tác động của khối khí lạnh, ngày mai dự báo nhiệt toàn miền có tăng nhẹ, vùng núi phía Tây Bắc Bộ ban ngày còn có nắng, nhiệt giao động từ 24-31 độ C. Các tỉnh thành ven biển mưa vài nơi với lượng nhỏ, trời nhiều mây kèm gió đông bắc, mức nhiệt các tỉnh Đông Bắc Bộ từ 25-30 độ C.

TRUNG BỘ CÓ MƯA CỤC BỘ

Với Trung Bộ, mưa lớn cục bộ xảy ra ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Từ đêm nay tới ngày mai từ Quảng Bình - Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 70-150mm, có nơi trên 200mm; Quảng Nam 40-70mm, có nơi trên 100mm. Nghệ An-Hà Tĩnh lượng mưa từ 50-100mm, có nơi trên 150mm. Thanh Hóa lượng mưa cũng từ 20-50mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa đề phòng sạt lở vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp. Mức nhiệt toàn miền không nơi nào quá 32 độ C. 

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ CHIỀU MƯA DÔNG

Mưa dông cũng xảy ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ vào ngày mai, thời gian mưa lớn tập trung về chiều và tối; còn trong ngày trời nhiều mây, có nắng. Nhiệt độ ngày mai ở Tây Nguyên từ 23-31 độ C, còn ở TP.HCM và các tỉnh thành khác của Nam Bộ nền nhiệt vẫn cao từ 26-34 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, đêm nay và ngày mai ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực phía Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị - Quảng Ngãi, Bình Thuận- Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh 7-8. Quần đảo Trường Sa gió nhẹ, thời tiết tốt.