Dự báo thời tiết 3/1: Bắc Bộ có mưa, nhiệt độ giảm

Sau gần 1 tuần nắng ấm, gần sáng nay (3/1), một khối khí lạnh tràn xuống nước ta sẽ gây ra 1 đợt rét cho miền Bắc và Bắc Trung Bộ

BẮC BỘ CÓ MƯA. NHIỆT ĐỘ GIẢM 
Trước hết là khu vực Bắc Bộ. Hiện tại mưa đã xảy ra ở vài nơi. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các thành phố khác trong hôm nay vào khoảng 20-22 độ C, Lạng Sơn 16 độ C. Riêng Sơn La và Điện Biên Phủ ngày mai ít chịu tác động của không khí lạnh nên nhiệt độ cao hơn, 23-27 độ C. 

TRỤNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI. BẮC TRUNG BỘ CHUYỂN RÉT
Cũng trong hôm nay, không khí lạnh sẽ gây mưa rào từng lúc cho khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên. Mưa lượng nhỏ và ít khả năng đi kèm với các hiện tượng cực đoan. Bắc Trung Bộ chuyển rét với mức nhiệt không quá 22 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ ÍT MƯA NẮNG NHIỀU
Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo ít mưa, nắng nhiều. Nhiệt độ tại Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa trời mát mẻ, khoảng 27-30 độ C, Đà Lạt trời lạnh, 23 độ C. Còn tại Tp. Hồ Chí Minh cũng như khắp Nam Bộ trời nóng hơn, 32-35 độ C.

BẮC BỘ CHUYỂN MƯA RÉT
Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi phổ biến 12-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C. Rét đậm xảy ra 1 vài nơi ở vùng núi. Thời tiết thay đổi đột ngột từ nắng ấm chuyển sang mưa rét rất dễ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, vì vậy quý vị lưu ý bảo vệ sức khỏe.

TRUNG BỘ CÓ MƯA. BẮC TRUNG BỘ CHUYỂN RÉT
Khắn giả ở Bắc miền Trung cũng phải chú ý bảo vệ sức khỏe. vì trong hôm nay khu vực này chuyển mưa rét. Nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 20 – 22 độ. Nam Trung Bộ ít chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt cao hơn hẳn. Phổ biến 27 – 30 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG RÁO
 Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo trời nắng cả ngày. Nhiệt độ tại Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa trời mát mẻ, khoảng 27-30 độ C, Đà Lạt trời lạnh, 23 độ C. Còn tại Tp. Hồ Chí Minh cũng như khắp Nam Bộ trời nóng hơn, 32-35 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN
Chuyển sang thời tiết biển, khu vực Bắc Biển Đông, huyện đảo Hoàng Sa dự báo từ hôm nay có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh. Vùng biển phía Tây của huyện đảo Trường Sa có gió cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động. Kèm theo đó là mưa giông rải rác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam