Dự báo thời tiết 21/10: Bắc Bộ chuyển lạnh, Nam Bộ mưa chiều tối

Khối khí lạnh cũng đã tác động đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ khiến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển lạnh.

BẮC BỘ CHUYỂN LẠNH

Bộ phận khối khí lạnh đã tác động đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Sáng sớm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, trời chuyển gió lạnh, vùng ven biển có gió đông bắc tăng cường, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét. Nhiệt độ tại các tỉnh thành Tây Bắc Bộ thấp nhất từ 19-22 độ C, với Đông Bắc Bộ từ 23- 27 độ C, có nơi thấp hơn.  

TRUNG BỘ MƯA VÀI NƠI

Với Trung Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ đã bắt đầu chịu ảnh hưởng của khối khí lạnh, nhiệt giảm dần, cao nhất không nơi nào quá 29 độ, mưa rải rác vài nơi. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ cũng có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt giao động 26-32 độ C. 

LƯU Ý SỨC KHỎE KHI THỜI TIẾT CHUYỂN LẠNH

Sáng nay nếu có các hoạt động thể dục, hay có kế hoạch đi học, đi làm sớm, quý vị ở các tỉnh phía Bắc nên mặc thêm áo khoác mỏng để giữ ấm cho cơ thể, tránh nhiễm hàn và các bệnh về đường hô hấp khi thời tiết chuyển lạnh. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA VỀ CHIỀU TỐI

Tây Nguyên và Nam Bộ có gió nhẹ, mây rải rác, chiều tối khả năng có mưa rào kèm sấm sét, gió giật. Mức nhiệt tại các tỉnh thành Tây Nguyên các tỉnh Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuật từ 23-31 độ C. Với TP HCM và những nơi khác của Nam Bộ là từ 26-33 độ C.  

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, bão số 05 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động. Toàn bộ tàu thuyền, khu neo đậu, khu nuôi trồng thủy sản, đê kè biển trên khu vực này cần lưu ý. Quần đảo Hoàng Sa gió đông bắc mạnh dần lên cấp 4-5. Quần ddảo Trường Sa gió nhẹ, biển êm. 

Diệu Anh