Dự báo thời tiết 16/4: 3 miền nắng nóng gay gắt

Các tỉnh phía Bắc nhiệt tiếp đà tăng, nắng nóng có nơi nắng nóng gay gắt, người dân vẫn cần lưu ý các biện pháp chống nắng, chống nóng. Các tỉnh phía Nam vẫn giữ nền nhiệt cao.

BẮC BỘ TRƯA CHIỀU NẮNG NÓNG

Hôm nay với Bắc Bộ, các tỉnh thành Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi về chiều tối và đêm, ban ngày chủ đạo là nắng, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình nắng gay gắt trên 39 độ C. Phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa nhỏ và sương mù rải rác, trưa giảm mây trời nắng, nhiệt cao nhất từ 29-32 độ C.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG NÓNG

Ở Bắc Trung Bộ ngày chủ đạo là nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi,vùng núi phía Tây nắng gắt trên 35 độ C, các nơi khác từ 31-34 độ C. Còn Đà nẵng - Bình Thuận đêm không mưa, nắng nóng gay gắt 34-37 độ, có nơi trên 38 độ C.

LƯU Ý SỨC KHỎE KHI TRỜI NẮNG GẮT

Thời tiết các tỉnh thành cả nước đang vào những ngày nắng nóng, có nơi nắng gay gắt. Để đảm bảo sức khỏe người dân nên thoa kem chống nắng, mặc áo dài tay tranh tác động của tia UV tới da và mắt. Đồng thời, bổ sung thêm các chất điện giải, tránh ra ngoài trong khoảng thời gian cao điểm nắng nóng.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT

Hôm nay các tỉnh thành Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, miền Đông trên 38 độ C. Với Tây Nguyên Kon Tum, Pleiku, Buôn Mê Thuột cũng nắng gắt, nhiệt cao nhất cũng ở ngưỡng 34-37 độ C, chiều tối có thể xuất hiện mưa trái mùa kèm sấm sét và gió giật.

THỜI TIẾT BIỂN

 Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, gió cấp 3-4, biển êm. Tầm nhìn xa cả 2 quần đảo đều trên 10km. An toàn cho tàu thuyền hoạt động.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam