Đồng Nai: Khởi tố vợ chồng chủ hụi lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Sáng 31/01, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trần Quốc Huy (SN 1987) và Nguyễn Thị Hoài Hương (SN 1989) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, đầu tháng 6/2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ vỡ hụi lớn đến hàng chục tỷ đồng do Nguyễn Thị Hoài Hương cùng chồng là Trần Quốc Huy (cùng ngụ thành phố Long Khánh) đứng ra huy động người dân chơi hụi với hình thức theo ngày, tuần và tháng.

Qua xác minh, có hàng trăm bị hại với số tiền từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng mỗi người. Được biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giam Trần Quốc Huy, còn Nguyễn Thị Hoài Hương do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên được tại ngoại để điều tra.

Chơi hụi (hay còn gọi là họ, biêu, phường) là hình thức góp vốn, nếu chủ hụi bỏ cao rất dễ dẫn đến nguy cơ vỡ lớn. Người dân bức xúc vì chơi hụi là hoạt động tích góp tiền nhàn rỗi, đã được Chính phủ ban hành Nghị định cụ thể. Nhưng trong thực tế, việc quản lý nhà nước về hụi tại địa phương rất lỏng lẻo, còn nhiều kẽ hở, dễ dẫn đến tình trạng vỡ hụi lớn, hệ luỵ kéo dài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Hoàng Nhân -

Nguyễn Trình