Đồng Nai: Đã tìm ra nguyên nhân khiến hơn 500 người bị ngộ độc sau ăn bánh mì

Chiều 7/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho hay, đã có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong vụ 568 trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh mì Cô Băng. Kết quả xét nghiệm đa phần các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Ngoài ra, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli và một số vi khuẩn khác.

Cụ thể, 4/8 mẫu thực phẩm như: patê, thịt heo đã qua chế biến, chả lụa, dưa muối có kết quả phát hiện vi khuẩn Salmonella. Thời gian ủ bệnh khi nhiễm Salmonella là từ 6-72 giờ sau khi ăn, thông thường từ 18-36 giờ sẽ xuất hiện các triệu chứng như: đau quặn bụng, tiêu chảy, ớn lạnh, sốt. Một số ít người còn bị buồn nôn, ói mửa.

Hiện tại, có hơn 450 trường hợp đã xuất viện tiếp tục theo dõi tại nhà, số ít trường hợp theo dõi điều trị tại bệnh viện. Ca bệnh tiên lượng rất nặng đang điều trị Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục có tiến triển tốt, các trường hợp nặng khác sức khỏe cũng đã ổn định.

UBND thành phố Long Khánh đã chuyển các hồ sơ xác minh bước đầu về cơ sở kinh doanh nói trên cho Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Long Khánh để điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam