• 1655 lượt xem
  • 07:03 24/07/2023
  • Kinh tế

Doanh nghiệp Đồng Nai tham gia phụ tải lưới điện

Nhiều năm nay, với những giải pháp dự phòng rủi ro trên hệ thống lưới điện được các doanh nghiệp chủ động triển khai mà lưới điện trong các khu công nghiệp (KCN) ở tỉnh Đồng Nai đảm bảo ổn định. Những tháng cao điểm có nguy cơ thiếu hụt điện từ lưới điện quốc gia, các doanh nghiệp càng chú trọng tham gia phụ tải, giảm nhiệt công suất tiêu thụ.

Những tháng cao điểm có nguy cơ thiếu hụt điện từ lưới điện quốc gia, công ty đầu tư KCN Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã chủ động ứng phó bằng các máy phát điện dự phòng có công suất lớn. Hai máy phát điện công suất 1,5 Megawatt hoạt động hòa vào lưới điện theo yêu cầu từ EVN hoặc đề nghị của công ty Điện lực tỉnh Đồng Nai.

Nhiều doanh nghiệp trong KCN Long Đức đã cùng tham gia vào chương trình tiết kiệm điện, phụ tải lưới điện. Phòng vận hành các máy phụ tải được quản lý theo thời gian hòa lưới điện, như vậy, hệ thống nắm bắt kịp thời nhu cầu sử dụng điện của từng doanh nghiệp trong KCN, mà phối hợp điều chỉnh công suất phù hợp ở khung giờ cao điểm.

Tại KCN Nhơn Trạch, hơn 200 khách hàng là các nhà máy sản xuất cũng cam kết đồng hành cùng với Công ty IZICO tham gia tiết kiệm, điều hòa, giảm công suất tiêu thụ trong những khung giờ cao điểm.

Vận động doanh nghiệp cùng tiết kiệm hàng triệu Kwh và tham gia phụ tải điện, Công ty đầu tư KCN Long Đức, Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và đô thị IZICO, Công ty điện lực tỉnh Đồng Nai luôn sẵn sàng tham gia phụ tải khi có yêu cầu từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Sự đồng bộ này vừa đảm bảo ổn định cho hoạt động của doanh nghiệp, vừa giúp phụ tải cho lưới điện, góp phần quan trọng vào điều hòa lưới điện quốc gia.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Nguyễn Sơn -

Hữu Bình