Thêm 126 Megawatt hòa vào lưới điện tỉnh Đồng Nai

Công ty Điện lực Đồng Nai đã đóng điện và đưa vào vận hành máy 2 trạm biến áp 110 Kilovolt - Phú Thạnh lúc 7h15 sáng 19/12/2022, đưa tổng công suất tăng thêm của các trạm biến áp trên địa bàn tỉnh lên 126 Megawatt, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai.

Công trình lắp máy 2 trạm biến áp 110 kilovolt - Phú Thạnh được khởi công tháng 09/2022, với công suất 40 Megawatt, nâng tổng công suất trạm biến áp Phú Thạnh lên 80 Megawatt. Sự đầu tư này góp phần giảm tổn thất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và cải thiện chất lượng điện năng cung cấp cho các khu công nghiệp ở Nhơn Trạch, và phục vụ tưới tiêu và sinh hoạt người dân. Tổng mức đầu tư 17 tỷ đồng bằng nguồn vốn vay tín dụng thương mại và khấu hao cơ bản của Công ty Điện lực Đồng Nai.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty Điện lực Đồng Nai đã đóng điện đưa vào vận hành, tăng công suất 4 công trình: trạm biến áp Dầu Giây từ 40 Megawatt lên 63 Megawatt; trạm biến áp Dệt May, trạm Bình Sơn từ 40 Megawatt lên 63 Megawatt và trạm biến áp Phú Thạnh. Tổng công suất tăng thêm là 126 Megawatt với tổng mức đầu tư là 96 tỷ đồng.

Các trạm biến áp được đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải cho các khu công nghiệp và phục vụ sinh hoạt-sản xuất của nhân dân; góp phần phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hữu Bình