Đoàn đại biểu Quôc hội tỉnh Quảng Ngãi nâng cao vai trò giám sát, tiếp xúc cử tri

Phải đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả trong hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri. Đó là một trong số nhiều định hướng mà Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đặt ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra trong chiều qua 26/1.

Năm 2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị về nhiều dự án luật; các đại biểu Quốc hội cũng đã tham gia thảo luận tích cực tại hội trường và tại tổ đại biểu ở các kỳ họp Quốc hội. Trong đó có nhiều nội dung, nhất là góp ý vào các dự án luật được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo tiếp thu, chỉnh lý, góp phần nâng cao chất lượng công tác lập pháp.

Trong năm, đã tổ chức nhiều cuộc giám sát chuyên đề, các cuộc khảo sát. Tổ chức tiếp xúc cử tri trực tiếp tại 26 xã, phường, thị trấn và 2 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề. Nhiều vấn đề nóng, nguyện vọng chính đáng của cử tri cũng được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi đề nghị các cơ quan chức năng kịp thời xem xét, giải quyết.

Ông Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Ngãi cho rằng, cần phải tiếp tục đổi mới hoạt động khảo sát, giám sát, nhất là đối với các cuộc tiếp xúc cử tri, có thể tính toán tổ chức tiếp xúc vào ngày cuối tuần, theo khu vực, thậm chí ban đêm để có thể lắng nghe được hết những tâm tư của đại đa số cử tri; chú trọng công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp với thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi, nhất là trong công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Minh Huy