Đỗ xe trước cửa: Cuộc chiến không có hồi kết

Tại những đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM mỗi mét vuông đất là 1 tấc vàng. Chính vì vậy, từ vỉa hè đến lòng đường cứ có khoảng trống nào đều được người dân tận dụng triệt để. Trong khi mạng lưới giao thông tĩnh không đáp ứng đủ số lượng phương tiện giao thông mỗi ngày một tăng. Và thế là “cuộc chiến” giành giật vài m2 lòng đường, giữa những người có nhà ở mặt đường và những người có phương tiện nổ ra, dường như nó không có hồi kết.

Câu chuyện phản ứng của các chủ nhà khi bị ôtô đôc trước cửa, ngoài vấn để ý thức, còn là tư duy của người không hiểu luật. Vỉa hè và lòng đường là của chung. Chỉ cần dành đủ không gian cho các phương tiện khác ra vào là đủ. Tuy nhiên, đâu đó cũng có rất nhiều người đậu xe vô cùng ích kỷ và thiếu ý thức.

Câu chuyện đỗ xe bên lề đường tại các thành phố lớn cần được cơ quan chức năng vào cuộc tìm cách gỡ rối bằng những quy định cụ thể, chặt chẽ hơn, để vừa tạo công bằng về quyền lợi cho các bên, vừa tránh xảy ra những kiểu "ăn miếng trả miếng". Ngoài ra chuyên gia cũng góp ý, với số lượng ôtô cá nhân đang tăng lên hàng ngày, cơ quan chức năng nên sớm quy hoạch bãi xe tĩnh của thành phố. Nếu không vấn đề đỗ xe trước cửa sẽ mãi là cuộc chiến có hồi kết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà