Để cán bộ công chức không sợ hãi với trách nhiệm

Nghị định 73 ra đời được cho là đã tháo dỡ vướng mắc, giúp cán bộ lãnh đạo và quản lý yên tâm phát huy thế mạnh và bản lĩnh khi thực hiện nhiệm vụ vì lợi ích chung thay vì nỗi sợ hãi trách nhiệm.

Con gái chị Hà bị xuất huyết não và u nang mạch máu não bẩm sinh. Từ khi sinh ra đến nay, tuổi thơ đã gắn với bệnh viện ống chuyền. Sau nhiều phân vân, tìm hiểu thông tin, chị Hà đã quyết định chuyển viện cho con về Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp.

Các nghị quyết của Quốc hội và chính phủ mới nhất là Nghị định 73 đã tháo gỡ vướng mắc cùng với tư duy dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm đã giúp cho Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp đáp ứng được đủ yêu cầu về khám chữa bệnh.

Nghị định 73 được coi là điểm tựa mới nhất để cán bộ lãnh đạo và quản lý yên tâm phát huy thế mạnh và bản lĩnh khi thực hiện nhiệm vụ vì lợi ích chung thay vì nỗi sợ hãi trách nhiệm. Nhưng qua thực tế, khái niệm lợi ích cơ quan đơn vị đôi khi là bị mượn danh mà không vì mục tiêu lợi ích chung, vì vậy phải sớm nhận diện và ngăn chặn không để cho biến tướng.

Từ thực tế nhiều cán bộ sợ trách nhiệm không dám làm, không dám quyết khiến công việc nhiều nơi bị ùn tắc, bỏ bê thì việc ban hành Nghị định 73 sẽ góp phần tháo gỡ những điểm nghẽn hiện nay. Cán bộ lãnh đạo công chức quản lý sẽ tự tin và bản lĩnh hơn thì đương đầu với khó khăn thử thách để thực thi công vụ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Dũng -

Vũ Hiếu -

Công Kiên