Đắk Nông xử phạt trại heo xả thải ra môi trường sau phản ánh của Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Trong Chương trình 365 trước, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã thông tin về việc người dân phát hiện nước có màu đen và mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông và cho rằng nguồn nước ô nhiễm thải ra từ trại heo gần đó. Sau khi Truyền hình Quốc hội phản ánh, Đoàn liên ngành đã kiểm tra cống thoát nước mưa của trang trại nuôi heo của Công ty TNHH Chăn nuôi heo Quảng Sơn.

Tại phía cuối mương thoát nước, lực lượng chức năng phát hiện nước có màu đen và mùi hôi thối. Đoàn xác định đây là nước thải của trang trại nuôi heo thoát ra ngoài.

Phía Công ty TNHH Chăn nuôi Quảng Sơn khai nhận với Đoàn liên ngành là có sự cố xảy ra trong quá trình vận hành. Một lượng nước thải đã tràn sang hệ thống thoát nước mưa và thoát ra ngoài ranh của trang trại. Doanh nghiệp đã khắc phục hậu quả bằng cách hút lượng chất thải trở lại và thực hiện các biện pháp khác.

Hiện UBND huyện Đắk Glong ký quyết định xử phạt hành chính số tiền hơn 100 triệu đồng với Công ty này vì đã vi phạm các quy định về xả nước thải ra môi trường. Mức xả vượt quy chuẩn từ 1,1 đến dưới 1,5 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 100 m3/ngày đến dưới 200 m3/ngày.

Thời gian qua, nhiều người dân xã Quảng Sơn đã có ý kiến phản ánh lên chính quyền và các cuộc tiếp xúc cử tri về tình trạng ô nhiễm môi trường do trại heo này gây ra.

Phúc Hân