Đắk Nông cần phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ và sạt lở tại Tây Nguyên, Đoàn công tác liên ngành của Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn đã về làm việc với tỉnh Đắk Nông về công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn.

Đoàn công tác trực tiếp đến khảo sát tại hồ thuỷ lợi Đắk N’ting nơi đang có nhiều dấu hiệu sạt trượt bất thường. Sau khi khảo sát, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân chính là do mưa lớn kéo dài gây nên hiện tượng tụ thủy dẫn tới sạt trượt, bên cạnh đó còn do yếu tố tác động của việc đào đắp khu vực chân ta luy công trình, địa phương cần tính toán, triển khai ngay các giải pháp để hạ thấp mực nước trong hồ Đắk N’ting.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia cũng đề nghị khẩn trương rà soát lại phương án ứng phó thiên tai, xả lũ khẩn cấp, đặc biệt là những hồ, đập đang thi công; rà soát đánh giá việc ảnh hưởng của sạt trượt đối với các hồ chứa trên địa bàn.

Đắk Nông cần tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn hồ đập bởi hiện các hồ, đập thủy lợi đã tích nước được 70-80%.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Phúc Hân