Cà Mau: Thiên tai dị thường gây nhiều thiệt hại

Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Cà Mau xuất hiện nhiều đợt lốc xoáy, gây thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản và đe dọa tính mạng của người dân. Những cơn lốc xoáy dị thường xuất hiện nhiều hơn khiến cho người dân không kịp trở tay. Ghi nhận của Phóng viên Truyền hình Quốc hội.

Đây là những gì còn sót lại trong căn nhà của ông Sơn ở thị trấn U Minh. Chỉ trong vài phút, căn nhà và toàn bộ vật dụng trong gia đình bị lốc xoáy cuốn bay xuống sông. Tới giờ ông vẫn chưa hết bàng hoàng.

Thiệt hại không chừa thứ gì tại nơi cơn lốc đi qua. Từ cây trồng đến những cánh rừng bạt ngàn đều bị gãy đổ. Thậm chí, những căn nhà mới xây kiên cố cũng không thể nguyên vẹn. Cơn lốc quá nhanh khiến người dân không kịp trở tay.

 Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh Cà Mau, tính từ cơn bão số 1 đến nay, lốc xoáy đã làm thiệt hại hơn 850 căn nhà, hơn 100 héc ta rừng và cây trồng, vật nuôi,… ước thiệt hại gần 20 tỷ đồng.

 Hiện đang bước vào cao điểm mùa mưa, vì thế người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa trong phòng, chống thiên tai. Đặc biệt là chủ động chằng chống nhà cửa để giảm bớt thiệt hại, trước diễn biết bất thường của thời tiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Công Tràng -

Chí Điển