Đắk Lắk phải “cầm tay chỉ việc” trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia

Tỉnh Đắk Lắk cần phải phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, địa phương, thực hiện phương châm “cầm tay chỉ việc” trong thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia". Đây là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương về việc triển khai các Nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Với hơn 1/3 dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia tại tỉnh Đắk Lắk vẫn còn nhiều hạn chế như vướng mắc về các văn bản pháp luật, thực tế triển khai một số chính sách còn khó khăn như việc bố trí đất ở, đất sản xuất.

Ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, để thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia, tỉnh cần rà soát chặt chẽ những vướng mắc, kiến nghị cụ thể; phát huy cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong việc thực hiện các Chương trình. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đơn vị, đánh giá lại mức độ thực hiện và khả năng hoàn thành của từng Chương trình mục tiêu quốc gia trong những năm tới.

Sau 2 năm triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, hạ tầng nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã được tăng cường đầu tư, diện mạo nông thôn có bước khởi sắc, đời sống của nhân dân vùng nông thôn từng bước cải thiện. Tính đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 74/151 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dự kiến năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,5-2% so với năm 2022.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên - Việt Bảo