Đắk Lắk: Cần thời gian nghiên cứu đề xuất phá tường rào công viên

Trước các kiến nghị của người dân phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về việc phá dỡ tường rào công viên và xử lý lấn chiếm đất, đại diện UBND thành phố Buôn Ma Thuột sẽ tiến hành rà soát các cơ sở pháp lý để có hướng đề xuất.

Về đề xuất xây dựng đường hẻm ngay sát công viên Sơn La theo quy hoạch năm 1988, đại diện UBND TP Buôn Ma Thuột cho rằng, quy hoạch năm 2012 đã không còn con đường này.

Theo báo cáo của UBND phường Tân Thành, đa số các hộ dân đã được cấp luôn phần diện tích đường hẻm phía sau vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, không còn quỹ đất để làm đường. Nếu người dân có nguyện vọng, sẽ tập hợp ý kiến để đề xuất cấp trên.

Đối với việc lấn chiếm đất phi nông nghiệp, UBND thành phố Buôn Ma Thuột sẽ xử lý dứt điểm trong thời gian tới. Về phần đề xuất phá tường rào công viên Sơn La, chính quyền Buôn Ma Thuột cần thời gian rà soát lại nguồn gốc đất và có phương án trả lời cụ thể.

Công viên Sơn La nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Sơn La. Thế nhưng, chính những người dân được thụ hưởng tình đoàn kết này lại đang liên tục kiến nghị, phản ánh những vấn đề trong và ngoài công viên Sơn La mà chưa biết tới khi nào có thể giải quyết dứt điểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Thiện -

Đức Hưng