Đắk Lắk: Người dân kiến nghị phá tường rào công viên Sơn La

Thời gian qua, THQHVN nhận được phản ánh của người dân phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về việc mong muốn phá dỡ tường rào quanh công viên Sơn La và mở đường dân sinh ngay sát công viên.

Đây là khu dân cư nằm ngay sát công viên. Còn đây là bức tường ngăn cách khu dân cư.

Công viên Sơn La hình thành trên khu đất thuộc Công ty ô tô Đắk Lắk, bức tường này tồn tại từ trước năm 2009. Tuy nhiên, khi triển khai xây dựng công viên, bức tường không được đập bỏ mà để ngăn cách với khu dân cư.

Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải mở tường và tạo một số trục đường, hẻm dẫn từ khu dân cư vào công viên để người dân thuận tiện sinh hoạt, vui chơi, giải trí theo như quy hoạch năm 1988. Tuy nhiên, đường chưa được mở nhưng xuất hiện tình trạng chiếm đất phi nông nghiệp ngay sát công viên.

Công viên Sơn La với tổng diện tích trên 2,8 ha có tổng mức đầu tư trên 25,5 tỷ đồng và chủ đầu tư xây dựng và vận hành là Công ty Cổ phần đô thị và môi trường Đắk Lắk. Vừa qua, công ty này cũng được bổ sung hơn 1 tỷ đồng để chỉnh trang lại công viên nhưng bờ tường vẫn chưa được phá dỡ theo nguyện vọng của người dân.

Trước các kiến nghị của người dân, chính quyền thành phố Buôn Ma Thuột sẽ có giải pháp như thế nào trước kiến nghị phá dỡ tường rào cũng như xử lý vi phạm trật tự xây dựng, THQHVN sẽ chuyển tải tới quý vị và các bạn trong các chương trình tiếp theo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Thiện -

Đức Hưng