Đà Nẵng mưa lớn gây ngập, học sinh nghỉ học

Sáng nay, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng đã có công điện ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn TP. Các trường học hiện đã cho học sinh nghỉ đảm bảo an toàn.

Ngay từ sáng sớm, mưa lớn diện rộng và kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ ở quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà như đường Nguyễn Văn Linh, Phan Chu Trinh, Ngô Quyền khiến người dân gặp khó khăn trong đi lại. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã yêu cầu các trường học thông báo cho học sinh, học viên THPT, THCS và tiểu học không học bán trú nghỉ học từ chiều nay 13/10 do một số đoạn đường ngập sâu, đi lại khó khăn, nguy hiểm. Đối với các trường có học bán trú, trẻ mầm non và học sinh vẫn học buổi chiều, nhà trường chủ động sắp xếp thời gian, thông báo phụ huynh đón con vào cuối buổi chiều nay đảm bảo an toàn.

Theo dự báo, tại TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 350mm. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, địa phương đang chỉ đạo các cấp ngành tập trung triển khai các phương án để ứng phó với ngập lụt đô thị, nguy cơ sạt lở đất và lũ quét trên địa bàn. 

Nguyễn Hùng -

Lê Quang