Đà Nẵng dành 2.075 tỉ đồng phát triển khoa học công nghệ trong giai đoạn từ 2016-2022

Sáng 4/10, đoàn Giám sát của Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do ông Nguyễn Phương Tuấn – Phó chủ nhiệm Uỷ ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển thị trường khoa học và công nghệ giai đoạn 2018 – 2022.

Đà Nẵng là một trong những địa phương rất coi trọng việc phát triển khoa học công nghệ, với kinh phí đầu tư tăng dần trong giai đoạn 2018-2020. Thậm chí trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19, mức đầu tư cho KHCN vẫn được đảm bảo. Mức kinh phí sự nghiệp dành cho KHCN được thành phố đầu tư bằng hoặc cao hơn so với mức Bộ KHCN giao. 

Hiện Luật KHCN đang liên quan đến hơn 10 Luật khác, trong đó khó khăn nhất là Luật Sở hữu trí tuệ và Luật Ngân sách nên gây khó cho địa phương trong việc thực hiện. Bên cạnh đó, Đà Nẵng từng được thành lập Quỹ Khoa học Công nghệ nhưng sau đó đã giải thể bởi nghiên cứu khoa học mang tính rủi ro, còn mọi người đang xem Quỹ KHCN là Quỹ tài chính, phải bảo toàn quỹ thì khó thực hiện được vì không hiệu quả. Thay vào đó, Đà Nẵng dành nguồn lực cho các chính sách khuyến khích phát triển KHCN khác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Phượng -

Anh Khoa