Đã có kịch bản thu hồi tài sản trong "đại án" Vạn Thịnh Phát

Chiều nay 12/4, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2024 và thông báo kết quả công tác tư pháp quý I. Tại buổi họp báo, đại diện Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp, cho biết, cơ quan này đã xây dựng kịch bản thu hồi tài sản trong đại án Vạn Thịnh Phát.

Trao đổi với Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại buổi họp báo, đại diện Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp, cho biết, cơ quan này dự kiến tăng cường cán bộ cho TPHCM để phục vụ thu hồi tài sản vụ án Vạn Thịnh Phát và đã xây dựng xong kịch bản thi hành án đối với vụ đại án này.

Liên quan đến đại án Vạn Thịnh Phát, chiều qua, 11/4, TAND TPHCM đã tuyên án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm. Theo đó bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình, 85 bị cáo còn lại có mức án từ án treo đến chung thân.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, trong suốt 10 năm thâu tóm SCB, bà Lan đã chỉ đạo đồng phạm giải ngân cho nhóm công ty trong Hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát tổng cộng hơn 2.500 khoản vay, với dư nợ đến tháng 10/2022 là 677.000 tỷ đồng cả gốc và lãi. Sau khi trừ đi tiền các bị cáo đã khắc phục hậu quả, bị cáo Trương Mỹ Lan còn phải chịu trách nhiệm số tiền hơn 673.800 tỉ đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Kiều Minh -

Công Kiên