Đã chọn xong bồi thẩm đoàn trong vụ xét xử ông Trump

Liên quan tới vụ xét xử hình sự Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York, Mỹ, với cáo buộc chi tiền bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm, hôm qua 19/4, tòa án tại New York đã hoàn tất việc lựa chọn bồi thẩm đoàn, gồm 12 bồi thẩm viên chính thức và 6 thành viên dự bị sẽ định đoạt số phận pháp lý vụ kiện ông Trump.

Bồi thẩm đoàn chính thức gồm 7 nam và 5 nữ, và hầu hết làm việc trong các ngành nghề lao động trí óc, trong đó có hai luật sư doanh nghiệp, một kĩ sư phần mềm, một nhà trị liệu ngôn ngữ và một giáo viên Tiếng Anh.  

Họ là những người sẽ xem xét các bằng chứng và đánh giá liệu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có vi phạm pháp luật hay không.

Về tiêu chí lựa chọn bồi thẩm đoàn, họ không cần là các chuyên gia về luật hay những người có chuyên môn về xử án, mà chỉ là những công dân Mỹ bình thường, chỉ cần thỏa mãn điều kiện trên 18 tuổi, nói tiếng Anh và chưa có tiền án.

Việc lựa chọn bồi thẩm đoàn trong vụ kiện liên quan một người nổi tiếng như cựu Tổng thống Trump tạo ra những thách thức đặc biệt. Hơn một nửa trong số 96 bồi thẩm viên tiềm năng được triệu tập ngày 15/4 vừa qua đã nói rằng họ không thể công tâm trong vụ án và xin rút khỏi danh sách.

Việc lựa chọn xong bồi thẩm đoàn sẽ mở đường để Tòa hình sự Manhattan chính thức tiến hành quy trình luận tội trong tuần tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam