Hoàn thành việc chọn bồi thẩm đoàn cho vụ án của ông Trump

Phiên tòa hình sự lịch sử xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bước sang ngày thứ 4, sau khi các luật sư thông báo đã chọn đủ 12 thành viên bồi thẩm đoàn. Những người này sẽ đánh giá liệu ông Trump có tội hay vô tội trong vụ án chi tiền bịt miệng một ngôi sao khiêu dâm vào năm 2016.

Bồi thẩm đoàn chính thức gồm 7 nam và 5 nữ, đều là cư dân tại New York. Ban đầu, có 96 ứng viên nhưng sau đó hơn nửa bị loại vì thừa nhận họ có thể sẽ không đưa ra ý kiến công bằng trong quá trình xét xử và vì một số lý do xung đột khác.

Danh tiếng của ông Trump đã tạo ra những vấn đề đặc biệt trong quá trình lựa chọn bồi thẩm đoàn của phiên tòa. Trước đó, 2 bồi thẩm viên được chọn trước đó đã bị loại do khả năng bị truyền thông tiết lộ danh tính, trong khi người còn lại bị loại vì nghi ngờ không trả lời thành thật các câu hỏi của công tố viên.

Ông Trump hiện đang phải đối mặt với 34 cáo buộc hình sự, bao gồm làm giả hồ sơ kinh doanh để chi một khoản tiền nhằm bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels vào năm 2016 do lo ngại thông tin về mối quan hệ của 2 người có thể ảnh hưởng tới cuộc bầu cử vào năm đó.

Đây là cáo buộc khiến Trump trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố và xét xử. Nếu bị tuyên có tội, ông Trump có khả năng sẽ bị phạt tù tới 4 năm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!