• 2248 lượt xem
  • 19:39 28/10/2023
  • Văn hóa

Cuộc thi hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh tại Việt Nam

Nhằm mục đích tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam với các nước trên thế giới; tạo dựng sân chơi, giúp tăng cường nâng cao trình độ tiếng Việt cho lưu học sinh ngoài thời gian học tập và sinh sống tại Việt Nam; đồng thời góp phần quảng bá giáo dục, văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế, hôm 28/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài học tập tại Việt Nam năm 2023.

Với chủ đề “Việt Nam trong tôi", các lưu học sinh nước ngoài tham dự cuộc thi sẽ chia sẻ bằng tiếng Việt những hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; những kỷ niệm sâu sắc về cuộc sống, học tập và sinh hoạt tại Việt Nam; về tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với đất nước của lưu học sinh.

Được phát động từ tháng 8/2023, cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam” năm 2023 đã thu hút được đông đảo các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo tiếng Việt đang có lưu học sinh nước ngoài học tập, nghiên cứu hưởng ứng. Đã có 65 cơ sở đào tạo trong cả nước, từ 29 tỉnh/thành phố đăng ký tham gia.

Hiện nay, có khoảng 22 nghìn LHS nước ngoài đang học tập tại Việt Nam. Trong 5 năm gần đây (2016-2022), Việt Nam có 155 cơ sở giáo dục tiếp nhận, đào tạo hơn 45.000 lưu học sinh nước ngoài đến từ 102 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thông điệp và giá trị mà cuộc thi gửi đến cùng sự tham gia của hàng trăm lưu học sinh, cuộc thi này sẽ trở thành động lực thúc đẩy việc dạy và học tiếng Việt, tạo động lực cho tiến trình đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và chất lượng đào tạo tiếng Việt nói riêng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phan Hằng -

Ninh Tùng