Ấn tượng Đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Trong 2 ngày qua người dân cả nước đã được theo dõi những sự kiện chính của đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ qua các phương tiện thông tin đại chúng. May mắn hơn là những người dân địa phương, du khách, đã được trải nghiệm, được hòa mình trong không khí hứng khởi, hào hùng tại thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên. Đọng lại trong họ những cảm xúc tự hào về 1 dân tộc anh hùng, với lòng biết hơn thế hệ ông cha đã làm nên 1 chiến thắng vĩ đại.

Đêm ngày mùng 6, cả thành phố Điện Biên Phủ gần như không ngủ. Từ rất sớm, từng dòng người đổ ra những con đường tuyến phố chính của thành phố này để hòa nhịp đến xem chương trình nghệ thuật đặc biệt và xem bắn pháo hoa mừng đại lễ. Khu vực Quảng trường 7/5 nơi đặt sân khấu, cũng là nơi tập trung đông người nhất. Trong dòng người đổ về đây ai cũng cảm thấy háo hức, hân hoan trước sự kiện trọng đại này.

Sáng sớm ngày 7/5 người dân đã đứng ngồi chật kín hầu hết những con đường tuyến phố nơi mà đoàn diễu binh, diễu hành sẽ đi qua. Ai cũng muốn tìm được vị trí thuận lợi nhất để được thưởng thức, ghi nhận lại khoảnh khắc đẹp nhất của lễ diễu binh, diễu hành. Một không khí hào hùng, hứng khởi tái hiện lại khúc hùng ca ngày chiến thắng.

Những hoạt động trong dịp đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã đọng lại trong lòng người dân địa phương, du khách gần xa và bạn bè quốc tế những hình ảnh ấn tượng gần gũi, thân thương nhưng cũng rất đỗi tự hào, thiêng liêng. Tình yêu quê hương đất nước thêm 1 lần nữa được nhắc nhớ, được vun đắp và lưu giữu trong tim mỗi người dân Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

  

 

Hoàng Hà -

Sơn Nam