Cụm tin quốc tế: Lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ ở Somalia và Kenya

Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nghiêm trọng tại Pháp; Lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ ở Somalia và Kenya;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối ngày 11/11.

MƯA LỚN KÉO DÀI GÂY NGẬP LỤT NGHIÊM TRỌNG TẠI PHÁP

Hơn 100 thành phố và thị trấn ở miền Bắc nước Pháp được đặt trong tình trạng báo động đỏ khi mưa lớn kéo dài do dư chấn của bão Ciaran. Chính quyền địa phương buộc phải đóng cửa 200 trường học trong khu vực này. Nhiều nơi nước ngập tới 60cm, máy móc sản xuất nông nghiệp đều hư hại, xác gia cầm trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.  Bộ trưởng Môi trường Pháp cho biết hàng chục thành phố, thị trấn sẽ được xem xét đưa vào diện địa phương xảy ra thảm họa thiên nhiên, qua đó người có nhà hoặc cơ sở kinh doanh bị ngập lụt được hưởng chế độ bảo hiểm.

LŨ LỤT TỒI TỆ NHẤT TRONG NHIỀU THẬP KỶ Ở SOMALIA VÀ KENYA

Ít nhất 44 người đã thiệt mạng ở Kenya và Somalia sau khi lũ lụt nghiêm trọng tấn công các quốc gia Đông Phi này. Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết trong một tuyên bố rằng khoảng 1,6 triệu người ở Somalia có thể bị ảnh hưởng bởi những trận mưa như trút nước. Lũ lụt đi theo những trận mưa lớn bắt đầu diễn ra vào đầu tháng 10 đã khiến ít nhất 29 người ở nước này tử vong và buộc hơn 300.000 người phải rời bỏ nhà cửa. Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết, 15 người đã thiệt mạng ở nước này kể từ khi mưa lớn bắt đầu trút xuống vào ngày 3/11.