Cụm tin quốc tế: Mưa lớn tàn phá miền Đông Nam Brazil

Mưa lớn tàn phá miền Đông Nam Brazil; Thời tiết lạnh đột ngột ở Canada; Núi lửa Marapi của Indonesia bắt đầu phun trào,... là những tin tức đáng chú ý trong cụm tin quốc tế ngày 14/1 hôm nay.

MƯA LỚN TÀN PHÁ MIỀN ĐÔNG NAM BRAZIL

Mưa lớn đổ bộ bang Sao Paulo phía đông nam Brazil trong tuần qua gây ra bão khiến nhiều đường phố ngập lụt trên diện rộng. Ước tính cho đến nay đã có 2 người thiệt mạng do mưa lũ. Giới chức địa phương đã nhận được 49 báo cáo về cây đổ. Tổng cộng 25 chuyến bay đã bị hủy tại sân bay Congonhas ở Sao Paulo.

THỜI TIẾT LẠNH ĐỘT NGỘT Ở CANADA

Một luồng không khí lạnh từ Bắc Cực đã đổ bộ khu vực miền Tây Canada, khiến nhiệt độ xuống thấp kỷ lục. Các tỉnh British Columbia và Alberta đều duy trì kỷ lục nhiệt độ thấp nhất lần lượt là -11 và -46 độ C. Sân bay Quốc tế Vancouver, sân bay lớn ở phía tây Canada, đã hủy 18 chuyến bay và hoãn 40 chuyến vào thứ Sáu do bão tuyết và nhiệt độ thấp.

NÚI LỬA MARAPI CỦA INDONESIA BẮT ĐẦU PHUN TRÀO

Núi lửa Marapi của Indonesia đã ghi nhận các đợt phun tro cao khoảng 1,3km vào sáng ngày 14/1. Cơ quan địa chất Indonesia cảnh báo về khả năng dung nham chảy qua sông và các thung lũng trong bán kính 4,5 quanh miệng núi lửa, đồng thời yêu cầu người dân trong khu vực nguy hiểm phải sơ tán. Tháng trước, một vụ phun trào ở núi lửa này đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!