Cụm tin quốc tế: Máy bay từ Panama đến Mỹ quay đầu vì nghi đánh bom

Máy bay từ Panama đến Mỹ quay đầu vì nghi đánh bom; Xe chở đối tượng buôn người tại Đức gây tai nạn;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 14/10.

MÁY BAY TỪ PANAMA ĐẾN MỸ QUAY ĐẦU VÌ NGHI ĐÁNH BOM

Một máy bay chở 144 hành khách của Hãng hàng không Copa Airlines bay từ Panama tới bang Florida, Mỹ đã phải quay đầu vì phát hiện vật thể nghi là bom trong nhà vệ sinh. Nhưng sau khi được xác định, đó lại là một chiếc bỉm dành cho người lớn.  Chiếc Boeing 737-800 sau đó đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Tocumen, Panama City, và di chuyển đến một đoạn đường băng biệt lập, 144 hành khách được đưa ra khỏi máy bay. Lực lượng an ninh sau đó đã tiến hành rà soát phi cơ. Sau khi đảm bảo điều kiện an toàn, hành trình đã được tiếp tục.

XE CHỞ ĐỐI TƯỢNG BUÔN NGƯỜI TẠI ĐỨC GÂY TAI NẠN

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên đường cao tốc tại bang Bayern, miền Nam nước Đức. Vụ tai nạn xảy ra khi cảnh sát tuần tra phát hiện một chiếc xe nghi là xe đưa người di cư trái phép nhập cảnh vào Đức và ra lệnh dừng xe, nhưng chiếc xe đã tăng tốc để chạy trốn và đâm phải hộ lan ở một góc cua, sau đó bị lật. Khi đó, phương tiện này đang chở 22 người, bao gồm cả trẻ em và tài xế. Ít nhất 7 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương, trong đó có một số trường hợp bị thương nặng.

 

Đinh Phượng