Cụm tin quốc tế: Lũ lụt nghiêm trọng tại Hy Lạp

Tình trạng lũ lụt đang tàn phá khu vực Thessaly miền Trung Hy Lạp càng làm nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng sức khoẻ cộng đồng mà quốc gia phải đối mặt.

Đợt lũ này đã phá hủy hệ thống nước của nhiều thị trấn, khiến hàng chục nghìn người không được tiếp cận với nước sạch và giết chết hàng trăm nghìn gia súc. Tổ chức Y tế Công cộng Quốc gia Hy Lạp cho biết những rủi ro chính đối với sức khoẻ con người do nước lũ gây ra là các bệnh lây truyền qua nước ô nhiễm và vật chủ trung gian, cùng với các bệnh lây truyền qua loài gặm nhấm.

CHÍNH QUYỀN PARIS, PHÁP NỖ LỰC LÀM MÁT THÀNH PHỐ

Chính quyền thành phố Paris đã quyết định đổ hàng chục triệu Euro để làm mát cho thành phố, tiến tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Tại paris thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều hơn những mảng xanh của cây cỏ. Dòng sông Sein chảy trong thành phố cũng được tận dụng, kết nối với một hệ thống đường ống dẫn nước liên kết với 700 tòa nhà để làm mát cho các tòa nhà đó. Tại các địa điểm du lịch, những nơi công cộng, nhiều mái che đã được lập nên để mọi người có thể trú nắng và tránh nóng.

CHÍNH PHỦ AUSTRALIA CHI TIÊU MẠNH TAY NHẰM ỨNG PHÓ THẢM HỌA THỜI TIẾT

Chính phủ Australia cho biết, Trái đất nóng lên đe dọa tới năng suất cây trồng trong tương lai, trong khi chi tiêu liên bang cho các thảm họa bão, lũ lụt và hỏa hoạn đã tăng vọt. Năng suất cây trồng có thể thấp hơn 4% vào năm 2063 nếu không có hành động tiếp theo, gây thiệt hại 1,2 tỷ USD hàng năm. Bên cạnh đó, các vụ cháy rừng gây chết người vào năm 2019 - 2020 và lũ lụt ở bờ biển phía Đông Australia vào tháng 10/2022 đã khiến nền kinh tế bị thiệt hại khoảng 963 triệu USD. 

Hà Thu