Cụm tin quốc tế: Đánh bom liều chết ở Pakistan

Ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương khi một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một cuộc biểu tình chính trị ở quận Bajur, Tây Bắc Pakistan, giáp giới với Afghanistan.

Hàng chục xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường để cấp cứu cho các nạn nhân. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom.

CANADA BAN BỐ LỆNH SƠ TÁN DO CHÁY RỪNG

Nhà chức trách Canada vừa phải ban bố lệnh sơ tán người dân ở thị trấn Osoyoos và các vùng phụ cận do cháy rừng ở bang Washington của Mỹ đã lan sang Canada và đang có nguy cơ vượt ngoài tầm kiểm soát. Theo cơ quan phòng chống cháy rừng của tỉnh British Columbia vụ cháy rừng, được gọi là Eagle Bluff của Mỹ đã lan sang biên giới Canada và chỉ cách thị trấn Osoyoos khoảng 4 km.  Quy mô lan rộng của vụ cháy ướng tính lên tới hơn 800 ha ở phía biên giới Canada.

BÃO KÈM MƯA LỚN Ở WASHINGTON, MỸ

Những cơn bão kèm theo mưa lớn và gió dữ dội đã khiến hàng chục cây bị đổ trên đường phố Washington, Mỹ. Giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Mỹ đã ghi nhận vận tốc gió đạt 135 km/giờ ở một số khu vực. Giông bão khiến người dân phải vật lộn với tình trạng mất điện trên diện rộng và thiệt hại về tài sản.

Quỳnh Hoa