Chủ nhà New Zealand và kỷ lục đáng quên

Ngày 30/7, là ngày thi đấu khiến cục diện bảng A World Cup nữ 2023 chính thức ngã ngũ. Khi 2 cặp đấu là tuyển nữ Na Uy đối đầu Philippines và Thụy Sĩ gặp nước chủ nhà New Zealand diễn ra cùng giờ. Sau 90 phút thi đấu căng thẳng những cái tên xứng đáng nhất đã có mặt tại vòng 1/8.

CHỦ NHÀ NEW ZEALAND VÀ KỶ LỤC ĐÁNG QUÊN

Chủ nhà New Zealand buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng tiến vào vòng 1/8 trước các đối thủ Thụy Sỹ. Tâm lý sợ thua khiến tuyển nữ New Zealand chọn lối chơi chắc chắn, thận trọng. Phút thứ 23, tưởng chừng đội chủ nhà có thể tạo ra cách biệt khi Thalmann có pha sút bóng vào khung thành, tuy nhiên bóng đập cột dọc trong sự tiếc nuối. Thời gian thi đấu còn lại, các cô gái New Zealand gần như bất lực trong việc tìm đường vào lưới đội bóng “xứ sở đồng hồ”. Với kết quả hòa chung cuộc 0 đều, đội chủ nhà phải dừng chân tại vòng bảng với thành tích 1 trận thắng 1 trận thua và 1 trận hòa. Ghi được 1 bàn thắng và có được 4 điểm. Hành trình của đội chủ nhà khép lại nối dài chuỗi kỷ lục đáng buồn chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng tại các kỳ WC và là đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử không qua nổi vòng bảng.

PHILIPPINES THẢM BẠI TRƯỚC CỰU VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Eden Park, tuyển nữ Philippines đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích ở World Cup với trận thua 0-6 trước Na Uy. Theo thống kê, đội tuyển nữ Na Uy có tới 31 cú dứt điểm về phía khung thành của Philippines. Trong đó, 6 cơ hội đã được chuyển thành bàn thắng, mỗi hiệp đấu có 3 bàn được ghi. Tại hiệp 1, các bàn thắng được ở phút thứ 6, 17, 31 của trận đấu. Trong đó, có 1 cú đúp của tiền đạo số 22 Sophia Roman Haug. Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Na Uy lại tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa ở phút thứ 48, 53 và 90+5. Chiến thắng xứng đáng này giúp đại diện của châu Âu lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng 16 đội.

CƠ HỘI HẸP DẦN VỚI CÁC ĐẠI DIỆN CHÂU Á

Một đội bóng khác của châu Á cũng chính thức nói lời tạm biệt sân chơi bóng đá nữ lớn nhất hành tinh là đội tuyển nữ Hàn Quốc khi để thua Maroc với tỉ số 1-0 trong ngày thi đấu hôm qua. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn Nhật Bản và Trung Quốc còn hi vọng đi tiếp vào vòng 16 đội. Trong khi đội bóng xứ sở mặt trời mọc ngạo nghễ khi là đội bóng đầu tiên giành tấm vé  vòng 1/8, thì tuyển nữ Trung Quốc buộc phải có chiến thắng đội tuyển nữ Anh trong lượt trận cuối cùng ngày 1/8. Cơ hội chạm vào chức vô địch World Cup nữ 2023 ngày càng thu hẹp dần với các đại diện châu Á.

Phương Anh -

Lê Huy