Cụm tin quốc tế 7/3: Người biểu tình phá cửa phủ Tổng thống Mexico

Người biểu tình phá cửa phủ Tổng thống Mexico; Xả súng tại trường học ở Mỹ;... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 7/3.

NGƯỜI BIỂU TÌNH PHÁ CỬA PHỦ TỔNG THỐNG MEXICO

Một nhóm người biểu tình ở Mexico hôm qua đã dùng ôtô đâm sập cửa ra vào phủ Tổng thống nước này. Sự việc xảy ra tổng thống Mexico Lopez Obrador đang tổ chức họp báo bên trong. Cảnh sát sau đó đã sử dụng hơi cay để giải tán nhóm người biểu tình và dựng hàng để ngăn người biểu tình tấn công vào tòa nhà. Cuộc biểu tình diễn ra khi một số người dân Mexico tập trung để đòi công lý cho 43 sinh viên mất tích bí ẩn hồi năm 2014.

XẢ SÚNG TẠI TRƯỜNG HỌC Ở MỸ

Tám học sinh trung học ở độ tuổi từ 15 đến 17 đã bị bắn gần một bến xe buýt ở Philadelphia vào ngày hôm qua. Một học sinh 16 tuổi bị 9 vết đạn bắn vào người và đang nguy kịch, trong khi những người khác đang trong tình trạng ổn định.

Nhà chức trách đang truy lùng ba đối tượng mặt nạ đã bắn hơn 30 phát súng. Vụ việc trên xảy ra chỉ 2 ngày sau vụ xả súng tại một trạm xe buýt cùng thành phố, nâng tổng số nạn nhân ở tuổi vị thành niên lên 11 người. Hiện chưa rõ 2 vụ việc có liên hệ với nhau hay không. 

QT