• 1053 lượt xem
  • 19:48 03/01/2024
  • Xã hội

Cụm tin quốc tế 3/1: Số ca mắc Covid -19 tại Thái Lan gia tăng sau kỳ nghỉ năm mới

Số ca mắc Covid-19 tại Thái Lan gia tăng sau kỳ nghỉ năm mới; Mỹ lo ngại số ca mắc các bệnh hô hấp ở mức rất cao; Jakarta triển khai tiêm phòng Covid-19 có trả phí;... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 3/1.

SỐ CA MẮC COVID 19 TẠI THÁI LAN GIA TĂNG SAU KỲ NGHỈ NĂM MỚI

Số ca mắc Covid-19 đang gia tăng tại Thái Lan sau khi kỳ nghỉ lễ Năm mới kết thúc, với số ca nhập viện tăng 7% vào tuần trước. Số người gặp các vấn đề về hô hấp do Covid-19 cũng tăng 6,2% trong tuần qua và là mức tăng cao nhất trong 4 tháng. Số bệnh nhân mắc covid 19 cần hỗ trợ hô hấp tăng 13,8%. Số ca mắc mới có khả năng duy trì ở mức 4.243-5.893 ca/ngày trong tuần này.

MỸ LO NGẠI SỐ CA MẮC CÁC BỆNH HÔ HẤP Ở MỨC RẤT CAO

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, các báo cáo về bệnh đường hô hấp hiện đã ở mức "cao" hoặc "rất cao" tại nhiều bang hoặc thành phố lớn của Mỹ. Hàng nghìn người đã phải nhập viện vì bệnh đường hô hấp mỗi tuần trong mùa này. Trên toàn quốc, nồng độ virus SARS-CoV-2 trong nước thải ở mức rất cao và cao hơn so với thời điểm này trong năm 2023 ở mọi khu vực. Số lượt cấp cứu hàng tuần tăng 12%, trong khi tỷ lệ nhập viện trong tuần gần đây nhất tăng khoảng 17%.

JAKARTA TRIỂN KHAI TIÊM PHÒNG COVID 19 CÓ TRẢ PHÍ

Cơ quan Dịch vụ Y tế của thủ đô Jakarta, Indonesia thông báo triển khai việc tiêm phòng Covid-19 trả phí bắt đầu từ tháng 1 năm nay trên khắp nước này. Theo thông báo, người dân phải trả phí tiêm cho tất cả các loại vaccine ngừa Covid-19. Tuy nhiên, nhóm người lớn tuổi và có nguy cơ cao vẫn sẽ được tiêm vaccine miễn phí. Những người không đáp ứng tiêu chí của các nhóm dễ bị tổn thương sẽ phải trả tiền tiêm vaccine ngừa Covid-19. 

QT