Cụm tin mưa lũ: Nghệ An khắc phục kịp thời hậu quả mưa lũ

Từ ngày 25 đến 27/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xuất hiện mưa lớn. Hiện nay mưa đã ngớt, các địa phương đang tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

NGHỆ AN KHẮC PHỤC KỊP THỜI HẬU QUẢ MƯA LŨ

Do ảnh hưởng của mưa lớn và các nhà máy thủy điện liên tục xả lũ nên tại nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An đã xảy ra ngập lụt nặng. Đến sáng nay, trên các tuyến quốc lộ đang có 22 vị trí ngập, phải đóng đường 19 vị trí; đường tỉnh có 18 vị trí ngập, phải đóng đường 14 vị trí. Ngoài ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có 139 người dân phải sơ tán; 706 người dân huyện Quế Phong và huyện Kỳ Sơn bị cô lập. Toàn tỉnh có 1.600 nhà bị ngập, 830 nhà bị cô lập; thiệt hại hàng nghìn hecta lúa và hoa màu; 3 cầu loại nhỏ bị hư hỏng, 76 cầu tràn bị ngập, sạt lở hơn 1.600 m đường giao thông... Tỉnh Nghệ An đang tập trung các giải pháp khắc phục hậu quả, trong đó có việc yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan chủ động phương án vận hành an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, hồ đập đã đầy nước; quản lý chặt chẽ và hướng dẫn giao thông ở các bến đò, các tuyến đường giao thông, các ngầm, tràn bị ngập, sạt lở để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

THANH HOÁ KHẨN TRƯƠNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa lớn diện rộng, lượng mưa phổ biến đo được từ 150-200mm. Tại huyện miền núi Thạch Thành, mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ tại các điểm tràn thuộc tuyến đường giao thông liên huyện từ xã Thạch Tượng đi huyện Bá Thước; tuyến Quốc lộ 217 B đoạn qua xã Thành Mỹ, nước ngập sâu từ 50 – 60 cm gây ảnh hưởng cho người và phương tiện qua lại.

Trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc mưa lớn đã khiến hơn 98ha cây trồng vụ Đông bị ngập úng; tình trạng sạt lở dọc bãi sông Mã đoạn qua thôn Nghĩa Kỳ, thôn Giang Đông, xã Vĩnh Hòa vẫn diễn biến nghiêm trọng. Mưa lớn kéo dài đã làm 1 người mất tích; nhiều cơ sở hạ tầng bị phá huỷ, sạt lở. Tổng diện tích lúa đang bị ngập 2/3 thân cây khoảng 891,6 ha. Cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, các ngành, đơn vị liên quan đã và đang tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng, vật tư, phương tiện khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai gây ra, sớm ổn định đời sống và sản xuất cho nhân dân.

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam