Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, ngập úng tại Đà Nẵng

Áp thấp nhiệt đới đang hướng về các tỉnh Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dự báo từ chiều tối nay, vùng ven biển có gió giật mạnh cấp 6, mưa lớn bao trùm khắp miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ kết nối với phóng viên Nguyễn Hùng để biết rõ hơn về tình hình thời tiết tại Đà Nẵng lúc này.

Trong 24 giờ qua, do áp thấp nhiệt đới đã vào sát đất liền, tại TP Đà Nẵng có mưa to tập trung vào đêm và sáng. Nhiều tuyến đường đã xảy ra ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân vào sáng sớm như đường Tiểu La, đường Nguyễn Văn Linh, hầm chui Điện Biên Phủ. Tuy nhiên đến khoảng 8h sáng 25/9, mưa đỡ ngớt, nước đã rút bớt, và một phần do Đà Nẵng vừa nâng cấp hệ thống thoát nước ở nhiều khu vực như đường Nguyễn Tất Thành, khu vực quận Thanh Khê .

Tuy nhiên, theo cảnh báo, do tác động của mưa lớn trong những ngày tới, người dân, đặc biệt là ở các khu vực vùng núi, cần đề phòng mưa lớn với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đề phòng ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị.

Theo dự báo, từ đêm 24/9 đến hết ngày 27/9 trên địa bàn TP Đà Nẵng khả năng còn một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150-300mm, có nơi trên 350mm. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng