Cử tri huyện Cần Giuộc, Long An mong có nơi tái định cư trước khi giải tỏa nhà

Cần xem xét lại các dự án quy hoạch đất kéo dài hơn 10 năm, nếu khả thi thì tiếp tục đầu tư, những dự án nào không khả thi thì nên thu hồi; quan tâm vấn đề tái định cư cho người dân nằm trong dự án trước rồi mới tiến hành giải toả nhà,… là những kiến nghị của cử tri huyện Cần Giuộc gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, QH khoá XV.

Tại hội nghị, cử tri huyện Cần Giuộc kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh Long An các cần xem xét, đôn đốc đối với các dự án quy hoạch đất đai kéo dài nhiều năm đến nay vẫn chưa thực hiện; khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, cụ thể là dự án TMS khu đô thị thông minh hơn 800 ha. Đối với tái định cư, cử tri cũng mong muốn có nơi tái định cư trước rồi mới tiến hành giải toả nhà sau.

Liên quan đến vấn đề thay sách giáo khoa cho học sinh, cử tri cho rằng, việc thay sách giáo khoa hàng năm như vậy sẽ gây tốn kém, lãng phí, nên cần xem xét lại việc này. Ngoài ra, trong thời gian qua tình trạng lừa đảo qua mạng xã hội, qua điện thoại diễn ra ngày càng nhiều, cử tri huyện Cần Giuộc kiến nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý triệt để; đồng thời xử lý các trường hợp lợi dụng mạng xã hội để xúc phạm các cá nhân, tổ chức Đảng, Nhà nước./. 

Mỹ Tho -

Tăng Sắc