Concert BlackPink ở Hà Nội: Lừa bán vé tới 28 triệu đồng

Sau khi công ty giải trí Hàn Quốc YG xác nhận concert Born Pink của nhóm nhạc BlackPink sẽ diễn ra tại Việt Nam ngày 29-30/7, các fan của nhóm nhạc và cộng đồng fan K-pop đang rất náo nhiệt tìm cách sở hữu vé để thưởng thức trực tiếp tại SVĐ Mỹ Đình. Lợi dụng sự “khát vé” của người hâm mộ, nhiều đối tượng xấu đã liên tục đăng các bài viết về việc bán vé hoặc săn vé hộ để lừa đảo những khán giả nhẹ dạ.

Có nhiều trường hợp yêu cầu người mua chuyển tiền công trước để giữ chỗ, trường hợp này rất sẽ xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang” nếu đặt niềm tin vào những seller (người bán lại vé) không uy tín. Trên hội nhóm nhận đặt vé, nhiều người đã mất tiền oan vì gặp lừa đảo.

Ngoài ra, cũng có nhiều cá nhân và fanpage đã lợi dụng để đăng bán vé với mức giá cao khiến khán giả hoang mang.

Cụ thể, vé VVIP với quyền lợi xem phần tổng duyệt và kiểm tra âm thanh được bán với giá 25 triệu đồng, vé VIP có giá 12 triệu đồng và vé khu ngồi (GA) là 10 triệu đồng. Thậm chí, có những fanpage đã rao vé VIP lên đến 28 triệu đồng, vé có giá trị thấp nhất cũng bị đẩy lên tới 10 triệu đồng.

Không chỉ thông tin về bản đồ chỗ ngồi và giá vé chưa được xác nhận nhưng đã nhiễu loạn, nhiều fan cũng hoang mang khi tìm kiếm những người "nhận camp" - săn vé hộ. Theo hình thức này, người săn vé sẽ nhận tiền công, phổ biến ở mức từ 200 nghìn - 3 triệu đồng/vé, từ hạng thường tới hạng VIP.

Ngày 29/6, ban tổ chức concert Born Pink của BlackPink tại Hà Nội cho biết chưa công bố bất kỳ thông tin nào về sơ đồ chỗ ngồi và giá vé. Vé sẽ được mở bán và phát hành chính thức trên hệ thống của Ticketbox.

(*) Nguồn: Vietnamnet